PAMPERME Spa Bơi thuỷ liệu

Bơi thuỷ liệu cho bé

Những vấn đề quan trọng mẹ cần lưu ý khi cho bé bú
PAMPERME Baby Spa & Wellness
bubble

Những vấn đề quan trọng mẹ cần lưu ý khi cho bé bú

Nhiều phụ nữ nhận thấy cần phải từ bỏ hoặc thay đổi chế độ ăn uống trong thời gian mang thai đầy khó khăn. Thật không dễ dàng để một ai đó với thói quen uống 5 tách cà phê mỗi ngày (hoặc uống một hoặc hai ly rượu trong bữa tối) lại đột ngột thay đổi thói quen của mình và từ bỏ những việc làm đó. Tuy nhiên, sau thời gian chín tháng mang thai, sự cải thiện về chế độ ăn uống và cách sống của bạn có thể dần trở thành thói quen hàng ngày, nếu làm được, bạn thật may mắn, thói quen lành mạnh mới này sẽ góp phần tích cực vào sức khỏe và sự phát triển của bé, cũng như là sức khỏe của chính bạn. Cho nên giờ đây khi sinh bé ra, tự nhiên bạn tự hỏi liệu có bạn có thể thưởng thức một tách cà phê với điểm tâm sáng hay một cốc rượu vào bữa tối mà không làm hại đến bé của bạn. May mắn là các tuyến vú của bạn có thể cung cấp cho bé sữa mẹ với hàm lượng chất dinh dưỡng cao kể cả bạn không có  được một lối sống lành mạnh mỗi ngày. Các tuyến vú và tế bào sản xuất sữa cũng có thể điều chỉnh được liều lượng của từng loại thức ăn và thức uống của bạn để cung cấp đến cho bé qua sữa, nghĩa là nó có thể nhận biết và lọc ra được những chất độc hại ảnh hướng đến bé và đưa đến bé những gì cần thiết, tuy nhiên đừng quá lạm dụng điều này, nó vẫn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và bé

1. Caffeine

Tiêu thụ cà phê, trà và soda có chứa caffein với liều lượng vừa phải trong quá trình bạn cho con bú bằng sữa mẹ thì không sao. Sữa mẹ thường chứa ít hơn 1% lượng caffein mà mẹ hấp thụ. Và nếu như bạn không uống quá 3 tách cà phê trong một ngày thì sẽ có rất ít hoặc không có nồng độ caffein được phát hiện trong nước tiều của bé. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy con bạn trở nên quấy khóc hoặc trở nên cáu kỉnh hơn bình thường khi bạn tiêu thụ lượng caffein quá mức cho phép (thường là hơn năm loại đồ uống có chứa caffein mỗi ngày), hãy cân nhắc việc giảm lượng ăn vào. Bạn cũng nên chú ý đến lượng trà và soda mà mình uống cũng như lượng sô cô la mà bạn ăn. Hầu hết các loại trà, soda và sô cô la đều chứa caffein.

2. Đồ uống có cồn

Nồng độ cồn truyền qua sữa đến bé của bạn, cho nên tốt nhất là hãy tránh thói quen này khi đang cho con bú. Có quan niệm cho rằng uống bia sẽ làm tăng lượng sữa lên, tuy nhiên điều này hoàn toàn sai, hấp thụ cồn chỉ làm giảm lượng cung cấp sữa cho bé mà thôi. Nông độ cồn có thể làm thay đổi hương vị sữa của bạn, điều này có thể dẫn đến sự khó chịu của bé.

Nếu bạn vẫn muốn uống thì tốt nhất là dùng ngay sau khi cho bé bú hoặc ngay sau khi vừa vắt sữa thay vì trước đó, nhiều nhất là sau 2 giờ cho con bú hoặc dùng cách 4 giờ trước khi cho bé bú lần tiếp theo. Bằng cách này cơ thể bạn sẽ có nhiều thời gian nhất để loại bỏ chất cồn trước khi cho bé bú lần tiếp theo và ít ảnh hưởng đến bé của bạn.

Một ly đồ uống có cồn (tương đương 360ml bia, một ly rượu 120ml hoặc 30ml rượu mạnh) có thể sẽ không gây hại đến bé của bạn. Tuy nhiên có những lo ngại về việc phơi nhiễm lâu dài, do sự tiếp xúc lặp đi lặp lại với nồng độ cồn trong sữa mẹ, vì vậy các mẹ được khuyến cao chỉ nên dùng một cách điều độ. Tiêu thụ rượu trong một thời gian dài sẽ làm giảm hiệu suất sản xuất sữa.

3. Thủy ngân

Như chúng ta đã biết, có thêm cá trong chế độ ăn uống là một cách lý tưởng để hấp thụ đạm, axit béo và omega-3 lành mạnh mà không cần ăn quá nhiều chất béo bão hòa. Tuy nhiên gần như tất cả các loại cá đều có dấu vết của thủy ngân, một kim loại tự nhiên xuất hiện trong môi trường và tăng lên do ô nhiễm công nghiệp. Hầu hết mọi người đều không bị ảnh hưởng bởi dư lượng thủy ngân nhỏ này nhưng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể bị ảnh hưởng, thủy ngân có thể gây tổn hại cho hệ thần kinh bé. Đó là lý do tại sao phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai và cho con bú cần tránh các loại thực phẩm có hàm lượng thủy ngân cao, cụ thể là cá mập, cá kiếm, cá thu và cá ngói. Khi bạn ăn cá, điều quan trọng là phải ăn loại có chứa ít thủy ngân, chẳng hạn như cá ngừ, tôm, cá hồi, cá mèo … Một số người có thể thích ăn, nếu ăn thì nên giới hạn tầm 170g thịt một tuần.

Nếu bạn thích ăn cá đánh bắt ở địa phương hãy tham khảo lời khuyên của chuyên gia ở địa phương. Nếu thông tin không có sẵn, hãy giới hạn ở mức tiêu thụ 170g thịt một tuần. Khuyến cáo này cũng áp dụng khi bạn cho trẻ nhỏ ăn cá và động vật có vỏ. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn dùng ít hơn liều lượng cho phép.

Hệ thống chi nhánh của PAMPERME

PAMPERME

PAMPERME
PAMPERME
phone
chat facebook chat facebook
Bạn cần tư vấn
Vui lòng nhập thông tin bên dưới
để chúng tôi có thể liên hệ trong thời gian sớm nhất
X